Tin tức

Người đang bị cảm ăn yến được không? ăn khi nào và dùng liều lượng ra sao?

Người đang bị cảm ăn yến được không? ăn khi nào và dùng liều lượng ra sao?

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

NGƯỜI ĐANG BỊ CẢM ĂN YẾN ĐƯỢC KHÔNG?

Người bị cảm ăn yến sào có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe nhờ vào các dưỡng chất quý giá có trong yến sào, như protein, amino acid, và micro-nutrient. Yến sào có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phục hồi nhanh chóng, và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Hình ảnh minh họa

Tuy nhiên, Các chuyên gia khuyên rằng “Người ốm không nên ăn yến” dù đây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Nguyên nhân là do người bị ốm có thể trạng cơ thể khá yếu, cơ thể không thể hấp thụ được hàm lượng dưỡng chất cao từ yến.

Việc ăn tổ yến sẽ vô tình làm tăng thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa của người bệnh. Điều này có thể dẫn đến những tác động hoàn toàn không tốt đối với cơ thể, khiến bệnh nhân chậm hồi phục, đặc biệt là:

  • Người bị sốt, cảm mạo, đau đầu.
  • Người bị đầy bụng, đau bụng.
  • Người bệnh ho nhiều có đờm.
  • Những người mắc viêm da, viêm phế quản cấp, các triệu chứng viêm tiết niệu hay viêm gan,…

Vậy khi nào người ốm có thể dùng yến được?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người ốm chỉ sử dụng yến khi các triệu chứng bệnh đã giảm đáng kể. Việc bồi bổ cơ thể ở giai đoạn này sẽ giúp cơ thể tăng cường năng lượng.

Khi triệu chứng bệnh đã giảm đáng kể

Một số tác dụng nổi bật của yến với sức khỏe người bệnh mới ốm dậy:

  • Kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng hơn: Crom, Protein cùng các loại Acid amin,… có tác dụng kích thích vị giác của người mới ốm dậy. Vì vậy, bổ sung yến sào giúp ăn uống ngon miệng hơn, hỗ trợ tiêu hóa và bù đắp năng lượng một cách hiệu quả.
  • Bổ phế, long đờm, giảm ho: những người bị ho, ho có đờm, hen suyễn, cảm cúm, viêm phổi còn triệu chứng nhẹ có thể ăn yến. Bởi theo Đông y, yến có tác dụng dưỡng âm, bổ phế, cải thiện chức năng hệ hô hấp.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sau ốm: Trong yến có chứa 17 loại Acid amin, nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất. Vì vậy, bệnh nhân mới ốm dậy có thể sử dụng yến để cải thiện đề kháng, hồi phục sức khỏe sau khi ốm dậy.

việc sử dụng yến sào không thay thế cho việc điều trị y tế chuyên nghiệp khi cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý về việc ăn yến sào khi bạn đang cảm:

Hình ảnh minh họa

Để sử dụng yến một cách hiệu quả cũng như hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực từ việc dùng sai, dùng không đúng cách, cần lưu ý những thông tin bao gồm:

Liều lượng

Liều lượng thích hợp có thể phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, và mức độ nặng nhẹ của bệnh. Tuy nhiên, một liều lượng thông thường là khoảng từ 1 đến 2 hũ yến/1 ngày. Trẻ em có thể giảm liều lượng, tùy thuộc vào độ tuổi và cân nặng. 

Tổ yến chưng đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa giá:330.000/1 hộp 20g

Thời điểm ăn yến sào

  • Buổi sáng: Ăn vào buổi sáng sau khi thức dậy có thể giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất.
  • Trước khi đi ngủ: Ăn yến sào trước khi đi ngủ giúp cơ thể phục hồi và tái tạo trong khi bạn ngủ.

Nước yến sào cao cấp Vannest giá 180.000/ 1 lốc

Lưu ý

  • Trước khi sử dụng yến sào, nhất là nếu bạn có tình trạng sức khỏe đặc biệt hoặc đang dùng các loại thuốc khác, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Chất lượng yến sào cũng ảnh hưởng đến hiệu quả, do đó nên chọn mua yến sào từ các nguồn đáng tin cậy.

Hướng dẫn ăn yến đúng cách

Với nguyên liệu là yến, có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng phù hợp để sử dụng trong giai đoạn hồi phục sau ốm như: Tổ yến sào chưng đường phèn, chè tổ yến hạt sen, yến chưng sữa tươi, súp yến thô thả gà, cháo tổ yến thô nếp than,…. Trong đó, tổ yến chưng đường phèn là món ăn đơn giản, dễ thực hiện để sử dụng hàng ngày.

Nguyên liệu gồm:

  • 10g yến (tai yến)
  • Nước tinh khiết
  • Đường phèn

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm tai yến trong nước từ 40-60 phút sau đó đặt yến vào rây inox rửa qua.
  • Bước 2: Đổ yến đã rửa và khoảng 500ml nước vào thố sứ.
  • Bước 3: Chưng cách thủy yến trong thố sứ trong 25 phút và chờ yến sào nở đều.
  • Bước 4: Thêm đường phèn vào thố sứ. Nấu thêm 5 phút cho đường tan và tắt bếp sử dụng.

Yến sau khi chưng có thể để trong tủ lạnh ăn dần. Ngoài ra, có thể chưng yến cùng đường phèn và các thành phần khác như hạt sen, lê, táo khô,…

Bảo quản:

  • Với tổ yến thô – tổ yến còn lông: Bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ. Tránh bảo quản ở nơi quá kín và có độ ẩm cao vì dễ làm yến bị mốc và hỏng.
  • Với tổ yến đã sơ chế qua (làm sạch và sấy khô): Bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm mốc và hạn chế ánh sáng chiếu vào.
  • Với tổ yến được làm sạch và ngâm nước: Làm khô yến, sau đó bảo quản trong hũ tại nơi thoáng mát.
  • Với yến tươi – yến chưa chưng: Sau khi sơ chế, để ráo nước và cho vào túi zip, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 7 ngày, hoặc bảo bảo quản trong ngăn đá từ 3 – 5 tháng.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng yến cho người ốm

Là thực phẩm bổ dưỡng, dễ sử dụng và chế biến. Tuy nhiên, trong quá trình dùng yến để bổ dưỡng trong giai đoạn sau ốm, một số sai lầm mà người dùng thường gặp phải như:

  • Ăn yến quá thường xuyên: Với đối tượng người mới ốm dậy, đặc biệt là người cao tuổi, việc ăn quá nhiều yến sẽ gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Liều lượng ăn yến tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 3g.
  • Ăn yến cùng các bữa ăn trong ngày: Việc vừa khiến yến không thể phát huy được hết hiệu quả vừa gây lãng phí. Nên ăn yến khi đói hoặc vào các bữa phụ.
  • Chưng càng lâu càng ngon: Thời gian chưng giúp giữ được giá trị dinh dưỡng nhiều nhất thường kéo dài từ 20 – 30 phút. Yến chưng trong thời gian dài sẽ bị nhão, giảm đi hương vị thơm ngon, vị thanh. Đồng thời, các chất dinh dưỡng của yến cũng bay hơi đáng kể.

Ghé thăm trang web của www.hamonnest.vn để nhận được những thông tin về sức khỏe bổ ích và cập nhật mỗi ngày.

Lưu ý: Yến sào không phải là phương thuốc chữa bệnh, nhưng nó có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

 Sản phẩm yến được sản xuất và gia công tại công ty TNHH NGUYỄN GIA PHÁT  NEST, Nhà máy sản xuất: Công Ty TNHH VANNEST. Địa chỉ: Khu dân cư và chợ Điện Dương, Phường Điện Dương, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Số  điện  thoại: 0907310888

THÔNG TIN LIÊN HỆ

YẾN SÀO CAO CẤP MONNEST

Hệ thống phân phối gồm: CN Miền Bắc, CN Đà Nẵng, mở rộng CN Bắc và Nam Miền Trung

Địa chỉ: 89 Tôn Đức Thắng, P.Trần Nguyên Hãn, Q.Lê chân, TP.Hải Phòng, Việt Nam.

Chi nhánh Miền Trung: 04 Lê Minh Trung, P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng, Việt Nam.

Nhà máy sản xuất: Thôn Yến Nê 1, Xã Hòa Tiến, Huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, Việt Nam

 Điện thoại: 0905.032.899 

Email: hoangan@hamonnest.vn

Website: https://hamonnest.vn/

 

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Yến Sào Cao Cấp Monnest chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại Yến Sào Cao Cấp trên toàn quốc.

Quý khách Liên hệ và kết nối nền tảng online để nhận thêm nhiều ưu đãi

0905 032 899

icon zalo
messenger facebook