Tin tức

Người già uống nước yến có tốt không? Tác dụng và sử dụng như thế nào?

Người già uống nước yến có tốt không? Tác dụng và sử dụng như thế nào?

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Nhờ sự thơm ngon và nhiều dưỡng chất quý, nước yến được sử dụng cho nhiều đối tượng nhằm nâng cao sức khỏe trong đó có người già. Tuy nhiên không phải người lớn tuổi nào cũng dùng được nước yến. Đừng bỏ qua bài viết này với lời giải đáp chi tiết về việc Người già uống nước yến có tốt không và những tác dụng, cách dùng nước yến đối với người già nhé!

1. Người già uống nước yến có tốt không?

Người già uống nước yến RẤT TỐT cho sức khỏe.

Thức uống này là sự kết hợp giữa nguyên liệu chính là yến sào và một số nguyên liệu phụ khác. Dưỡng chất trong yến sào chủ yếu là Protein (chiếm 50 – 60%) cùng với 18 loại axit amin, trong đó có những loại có hàm lượng rất cao như Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %) cùng với hơn 31 các nguyên tố vi lượng, rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của người cao tuổi như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr….

nguoi gia uong nuoc yen co tot khong tac dung va su dung nhu the nao2

2. 7 tác dụng của nước yến với người già

Bảng thành phần dinh dưỡng của nước yến:

Thành phần dinh dưỡng Định lượng Tác dụng
Protein 50-60% Mang lại năng lượng để hồi phục cơ thể
Proline 5.27% Phát triển, hồi phục cơ để người cao tuổi mau lành vết thương
Axit aspartic 4.69%
Fucose 0.7% Tốt cho não, giúp tăng cường minh mẫn ở người già
Galactose 16.9%
Glycine 1.99% Hạn chế lão hóa da ở người cao tuổi
Lysine 1.75% Tăng hấp thu canxi ở người già
N-acetylglucosamine 5.3% Phục hồi sụn bao khớp để giảm thiểu thoái hóa khớp
N-acetylgalactosamine 7.3% Tăng cường hoạt động của các tế bào thần kinh
N-acetylneuraminic acid 8.6% Nâng cao hệ miễn dịch cho người già
Fe 27.9% Tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ
Cu 5.87%
Canxi 0.76%
Zn 1.88%
Crom giúp kích thích tiêu hóa và Selen giúp chống lão hóa, phóng xạ

 

Nhờ chứa nhiều dưỡng chất quan trọng nên nước yến mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe người già. Cụ thể:

2.1. Hồi phục sức khỏe nhanh sau ốm

Ở người già tốc độ lão hóa của tế bào diễn ra nhanh chóng, trong khi đó nước yến có chứa khoảng 5.27% hợp chất Proline và 4.69% axit Aspartic có tác dụng tái tạo tế bào giúp vết thương nhanh lành. Do đó, nước yến rất tốt cho người cao tuổi sau khi phẫu thuật, chấn thương, ốm đau để nhanh hồi phục sức khỏe.

2.2. Tăng cường sức đề kháng

Khả năng miễn dịch yếu là một trong những mối quan tâm chính đối với quá trình lão hóa của người già. Protein trong nước yến có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo ra các tế bào bạch B, sản sinh ra kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Theo một nghiên cứu thực hiện trên chuột nhiễm phóng xạ, sau một thời gian sử dụng yến, chúng có sức đề kháng khoẻ và hồi phục tốt hơn.

Nước yến tốt cho người già Nước yến sào tốt cho người già yếu, có tác dụng tăng sức đề kháng 2.3. Tốt cho hệ tiêu hóa Hàm lượng chất béo trong nước yến chỉ có 0.67%. Do đó, nước yến dễ tiêu và rất phù hợp để dùng cho người cao tuổi vốn thường gặp phải nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa. Hơn nữa, yến sào có vị thanh mát rất dễ ăn, kích thích vị giác từ đó giúp người già cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

2.4. Tăng cường trí nhớ

Người già có nên uống nước yến vì nước yến cung cấp một lượng Sắt lớn, chiếm 27.9%, giúp ngăn ngừa thiếu máu não. Từ đó, giúp người già cải thiện trí nhớ hiệu quả. Cùng với hàm lượng Fucose và Galactose trong nước yến cũng rất tốt cho não bộ để tăng cường sự minh mẫn.

Người gia uống nước yến giúp tăng cường trí nhớ Người gia uống nước yến giúp tăng cường trí nhớ 2.5. Cải thiện sức khỏe xương khớp Nước yến chứa 0.76% canxi giúp người già cải thiện sức khỏe xương khớp đáng kể. Ngoài ra còn có hàm lượng 1.75% Lysine trong nước yến giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu canxi, N- acetylglucosamine có tác dụng hồi phục sụn bao khớp để hạn chế thoái hóa khớp. Từ đó, giúp cho hệ xương khớp của người già chắc khỏe hơn.

2.6. Làm chậm quá trình lão hóa

Người già có nên uống nước yến vì trong nước yến chứa Se (chiếm 0.2%) có tác dụng thúc đẩy hoạt tính của enzyme chống oxy hóa. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giúp người cao tuổi có sức khỏe dẻo dai hơn.

2.7. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Nước yến có chứa 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine giúp kiểm soát lượng Glucose nên tốt cho người già bị tiểu đường.

Với những tác dụng trên, người già uống nước yến có tốt không thì có thể khẳng định tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

Nước yến tốt cho sức khỏe người già Nước yến tốt cho sức khỏe người già

nguoi gia uong nuoc yen co tot khong tac dung va su dung nhu the nao3

3. Tần suất và liều lượng khi sử dụng nước yến cho người già

Chức năng hệ tiêu hóa của người già đã bị suy giảm và hấp thu không còn tốt như người trẻ. Vì vậy, nước yến chỉ nên bổ sung với một lượng nhỏ để giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa, tránh lãng phí mà vẫn cung cấp cho cơ thể người cao tuổi tối đa dưỡng chất cần thiết. Cụ thể:

Tháng đầu tiên: Nên sử dụng từ 7-10g/ ngày. Do đây là thời điểm cơ thể cần bổ sung nhiều dinh dưỡng từ nước yến để nâng cao sức khỏe và cải thiện trí nhớ. Tháng thứ hai: Đối với thời điểm tháng thứ 2 thì lượng phù hợp là 10g yến sào/ngày và 2 ngày sử dụng một lần. Nhằm cân đối lượng dưỡng chất cung cấp vào cơ thể, tránh nạp quá nhiều chất sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa. Từ tháng thứ ba trở đi: Từ tháng thứ 3 thì lượng nước yến cần bổ sung là 10g/ngày và nên cách 3 ngày sử dụng một lần. Vì khi đó, cơ thể đã được bổ sung dưỡng chất từ nước yến và hồi phục phần nào. Nên một lượng vừa phải, điều độ sẽ hỗ trợ duy trì sức khỏe tốt nhất. Đảm bảo tần suất và liều lượng sử dụng nước yến cho người già Đảm bảo tần suất và liều lượng sử dụng nước yến cho người già đúng khuyến cáo để không gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa

4. Thời điểm người già uống nước yến và ăn yến sào

Nên sử dụng nước yến vào lúc đói là lý tưởng nhất. Những thời điểm phù hợp gồm:

Buổi sáng trước khi ăn: Bởi thời điểm này sẽ giúp cơ thể hấp thu được tối đa chất dinh dưỡng từ nước yến.

Buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút: Lúc này cơ thể đang nghỉ ngơi và tạo điều kiện thuận lợi để hấp thu dinh dưỡng của nước yến.

Sử dụng nước yến sau 2 giờ với người đang điều trị bằng thuốc: Người đang điều trị bằng thuốc nên dùng nước yến sau khi đã uống thuốc 2 giờ để tránh ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc và làm giảm giá trị dinh dưỡng trong nước yến. Nước yến với liều lượng phù hợp Nước yến cần dùng với liều lượng phù hợp và từ từ Với nhiều tác dụng như thế, tổ yến thường không chỉ được dùng cho người già.

5. Lưu ý khi dùng nước yến cho người già

Tuy bổ dưỡng là thế nhưng không phải người cao tuổi nào cũng dùng được nước yến. Một số điều cần lưu ý như sau:

5.1. Người già mắc bệnh gì không nên sử dụng nước yến?

Những người cao tuổi mắc các bệnh sau không nên sử dụng nước yến để đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe.

Người già đang bị sốt, nhức đầu, cảm mạo: Vì lúc này cơ thể đang yếu, khó hấp thu nhiều dưỡng chất từ nước yến. Những già mắc chứng tỳ vị yếu: Theo Đông y, những người mắc chứng tỳ vị yếu cũng không nên dùng nước yến vì sẽ khiến bệnh xấu hơn. Người già bị phong hàn, phong nhiệt: Khi gặp phải các bệnh phong hàn, phong nhiệt cơ thể người già khá yếu, việc bổ sung nước yến sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa và gây phản tác dụng. Người già có triệu chứng viêm phế quản, viêm ngoài da, viêm đường tiết niệu… cũng không nên sử dụng nước yến. Người già đàm thấp, thống phong, tay chân lạnh: Người bị thống phong – bệnh gout , bị bệnh đàm thấp và chân tay lạnh ăn nhiều yến có thể làm cho tình trạng bệnh diễn biến tiêu cực hơn. Tham khảo ý kiến của bác sĩ Người già mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi sử dụng và có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi ăn nước yến

5.2. Người già có nên uống nước yến chưng sẵn hay tổ yến?

Với thắc mắc người già nên dùng tổ yến hay nước yến chưng sẵn thì mỗi loại sẽ có những thế mạnh riêng. Tùy theo sở thích, nhu cầu để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Tiêu chí Tổ yến nguyên chất Nước yến chưng tươi Nước yến chưng công nghiệp
Giá trị dinh dưỡng Giá trị dinh dưỡng cao, 100% yến Có thành phần tổ yến từ 10 – 20% và các nguyên liệu như nhân sâm, hạt sen… Thành phần tổ yến khoảng 5% và các nguyên liệu như đường tinh khiết, mật ong…
Hương vị Giữ trọn hương vị của tổ yến Lẫn với nhiều hương vị khác Lẫn với nhiều hương vị khác
Thời gian chế biến Mất nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu và chưng. Sử dụng ngay, không mất công chế biến. Sử dụng ngay, không mất công chế biến.
Thời gian bảo quản Thời gian bảo quản kém hơn nước yến chưng tươi và chưng công nghiệp nếu không làm đúng cách, điều kiện bảo quản nghiêm ngặt Thời gian bảo quản không quá 30 ngày Thời gian bảo quản lâu hơn yến nguyên chất và yến chưng tươi, cách bảo quản cũng dễ dàng hơn.

 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích để giúp các bạn giải đáp thắc mắc người già uống nước yến có tốt không. Đây là thức uống bổ dưỡng và tốt cho người già. Nhưng vẫn cần sử dụng với liều lượng, thời điểm phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

 Sản phẩm yến được sản xuất và gia công tại công ty TNHH NGUYỄN GIA PHÁT  NEST, Nhà máy sản xuất: Công Ty TNHH VANNEST. Địa chỉ: Khu dân cư và chợ Điện Dương, Phường Điện Dương, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Số  điện  thoại: 0907310888

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

YẾN SÀO CAO CẤP MONNEST

Hệ thống phân phối gồm: CN Miền Bắc, CN Đà Nẵng, mở rộng CN Bắc và Nam Miền Trung

Địa chỉ: 89 Tôn Đức Thắng, P.Trần Nguyên Hãn, Q.Lê chân, TP.Hải Phòng, Việt Nam.

Chi nhánh Miền Trung: 04 Lê Minh Trung, P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng, Việt Nam.

Nhà máy sản xuất: Thôn Yến Nê 1, Xã Hòa Tiến, Huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, Việt Nam

 Điện thoại: 0905.032.899 

Email: hoangan@hamonnest.vn

Website: https://hamonnest.vn/

 

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Yến Sào Cao Cấp Monnest chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại Yến Sào Cao Cấp trên toàn quốc.

Quý khách Liên hệ và kết nối nền tảng online để nhận thêm nhiều ưu đãi

0905 032 899

icon zalo
messenger facebook